TULOY PO KAYO sa aking munting kastilyo.... WELCOME TO KASTILYONG LAPIS ....

Mar 12, 2009

Sparring Mamaya

Sparring match mamayang gabi.. and the excitement builds up.

Last night, pag-uwi ko ng condo.. I immediately changed clothes to start shadow boxing. Sa loob lang din ng room ko.

After stretching nung mga buto at kalamnan ko sa paa at braso..
Nilagay ko yung cellphone ko sa taas ng double deck to check yung time ko per round. Tapos nagsimula na kong mag-shadow box.

Nakatapos ako ng apat na rounds, tapos pawis na pawis ako.
I practiced a lot yung mas mabilis at step-in na jab.
Pati yung position ng paa ko para mas madali makarecover after combinations.
Syempre, yung hands-up defensive position para nde ko matamaan ng solid sa mukha. Yung combinations ko, with emphasis sa kaliwang kamay (Right handed ako) at yung upper cuts. Lastly, tinitingnan ko kung tatagal yung stamina ko for four full rounds na straight.

Yung cooldown ko, NBA 2k9 playing my second season with the Boston Celtics.
I won three games bago ko nakatulog.

Maaga ko nagising ngayong umaga.
I hope I’m ready for tonight’s battle. :)



No comments:

Post a Comment